Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Bông hồng xanh

ý nghĩa bông hồng xanh

Truyền thuyết kể rằng, “nếu ta trồng một cây hoa hồng bằng cả trái tim dành cho người mình yêu thương thì nó sẽ nở ra một bông hoa hồng xanh. Đó là bông hoa có phép mầu, nó sẽ cho một điều ước…” (trích dẫn từ truyện Truyền thuyết Hoa Hồng Xanh). Ý nghĩa hoa hồng xanh là : Một tình yêu bất diệt , vĩnh cửu với thời gian

Hồng xanh bất diệt tình không phai
Nhung nhớ tương tư những tháng ngày.
Kỳ diệu hoa xanh màu biển thẳm.
Như tình sâu đậm mãi bên ai

Giống như nguồn gốc bí ẩn của nó, hoa hồng xanh có nghĩa là bí ẩn. Con người thường hiếu kì với những điều bí ẩn không thể giải thích được thể hiện bằng hoa hồng xanh. Hoa hồng xanh thể hiện một không gian xa vời không thể với tới, một bí ẩn không thể được làm sáng tỏ. Một người nhận được hoa hồng xanh sẽ phải đưa ra nhiều suy đoán và suy nghĩ, bao hàm trong đó là ám chỉ tính cách phức tạp khó hiểu và khó giải thích được.

Một ý nghĩa khác của hoa hồng xanh là nó tượng trưng cho những điều không thể thành hiện thực, hoặc không thể đạt được. Bởi hồng xanh rất hiếm trong tự nhiên, nó đại diện cho điều gì đó  hầu như không nằm trong tầm tay của một người, một đối tượng mà dường như quá khó khăn để đạt được. Do đó, hoa hồng xanh được ngưỡng mộ và đề cao như một giấc mơ không thể thực hiện.
#

0 nhận xét:

Đăng nhận xét