Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Đừng rời xa em

Chạy đâu cho thoát khỏi em


Gấu trúc rất khó tính trong ăn uống

Chế độ ăn của những con vật này gồm chủ yếu là tre trúc, nhưng chúng chỉ ăn khoảng 20 trong số 200 loài mọc ở Georgia. Kiểu tre chúng thích thay đổi theo từng thời điểm trong năm. Đôi khi chúng chỉ ăn đúng một loài trong cả tuần, sau đó nhất quyết không chịu ăn kiểu đó nữa. Và cây tre phải luôn tươi non - chúng sẽ ngoảnh mặt đi trước những cây tre già hay lá héo và thân bị bạc màu.

Vì vậy, vườn thú phải nhờ tới một đội săn lùng tre trúc để đi thu hoạch tại các mảnh vườn địa phương. Cây tre mà họ kiếm về không thể có thuốc trừ sâu hay gần vùng nước bị ô nhiễm. Và quan trọng nhất, nó phải làm các chú gấu ngon miệng.

Tre mọc tự do và nhanh như cỏ dại ở nhiều nơi trên thế giới. Vườn thú Atlanta hoàn toàn có thể tự trồng loài cây này, nhưng điều này sẽ không thực tế khi khẩu vị của gấu trúc thay đổi liên tục.

"Chúng có thể ăn cây tre vàng từ vườn của ông Smith nhưng lại không ăn cây này từ vườn của bà Jones", Jan Fortune, Giám đốc phòng dinh dưỡng động vật của vườn thú, cho biết.

P/S: Thế nên có điều kiện cũng đừng đầu tư nuôi một em gấu trúc thật mà hãy làm chục em gấu trúc bông mà ôm, mà chơi cho sướng?!
#

0 nhận xét:

Đăng nhận xét