Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2016

Đầm sen quê em

Đầm sen quê em đẹp lắm

Hướng dẫn chọn ướp trà sen Tây Hồ:

Nguyên liệu:
- Sen tươi tại tây hồ vùng Nghi tàm, Quảng Bá. Nhiều bạn có hỏi tôi là tại sao lại phải sen tươi Tây Hồ - Hà Nội ? Sen nào mà chẳng là sen nhỉ ? Vâng! Ở đây có một sự khác biệt rất lớn giữa sen Tây Hồ và các vùng khác trên cả nước, Sen Tây Hồ hay còn được gọi là sen trăm cánh rất dễ phân biệt, khi ta tách các cánh hoa ra thì sẽ thấy rất nhiều các cánh hoa nhỏ xếp dày trong bông sen trong khi sen trồng tại các vùng khác thì chỉ gồm nhiều cánh to số lượng cánh hoa ít hơn nhiều . Và điểm khác biệt quan trong nữa là sen Tây Hồ đượm hương hơn các nơi khác . Những điều khác biệt của sen Tây Hồ là do thổ nhưỡng của Hồ Tây quyết định có đem giống đi nơi khác trồng thì lại trở thành sen cánh đơn.

- Trà: Trà ướp hoa sen có thể dùng 2 loại sau :

Trà Cổ Thụ vùng Hà Giang : Nếu các bạn chọn được loại Trà Cổ Thụ cánh lớn chế biến tốt cho màu nước xanh đậm hương vị đặc trưng của giống trà shan tuyết là tốt nhất
Trà Thái Nguyên loại tốt : Tốt nhất là trà sản xuất tại vùng Tân Cương như Trà Bạch Hạc. Loại trà này cho hương vị chát nhẹ màu nước xanh ánh mật ong rất đẹp, đây là loại trà trông đầu tiên ở vùng tân cương .

Tất nhiên 2 loại trà trên tùy theo gu sở thích của từng người mà các bạn dùng để ướp,không bắt buộc phải dùng một loại cụ thể nào cả.

Ướp Trà Sen Xổi : 
Ta dùng tay tách nhẹ nhàng những cánh hoa sen ra cho đến khi nhìn thấy đài hoa và nhị hoa màu vàng,ta chỉ tách hoa đủ lớn để có chỗ đổ trà vào thôi nhé . Sau đó lấy trà khô đã chuẩn bị sẵn cho vào, trung bình mỗi bông sen cần khoảng 15 đến 20g trà khô . không nên cho quá nhiều trà vào trong bông sen để lượng hương sen thấm vào trà vừa đủ dùng không thừa không thiếu . Mỗi bông sen này ta có thể pha được một ấm trà cho từ 4 đến 6 người dùng .

Sau khi cho trà khô vào chúng ta lại nhẹ nhàng vuốt lại những cánh hoa về hình dàng ban đầu, dùng tiếp lá sen tươi cắt thành miếng lớn vừa đủ bọc bông hoa lại rồi dùng lạt buộc túm lại ở cuống hoa. Ta tiếp tục cắm hoa vào bình hoặc chậu để đến tối muộn hoặc sáng hôm sau là có thể bỏ ra dùng .
#

0 nhận xét:

Đăng nhận xét