Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Đeo kính vì bị cận

Đeo kính vì bị cận thị

Hiện tại, chúng ta có 3 phương pháp chữa cận thị chính như: Laser excimer, phẫu thuật Phaco, phẫu thuật Phakic thay thủy tinh thể nhân tạo... Mặc dù đều mang đến hiệu quả thoát cận khá cao, nhưng các phương pháp này vẫn mắc phải những nhược điểm nhất định.

Trong đó, phương pháp Laser excimer là giải pháp chữa mắt cận của rất nhiều bạn trẻ. Ưu điểm của phương pháp Laser excimer là mang lại cho các bạn bị cận một tầm nhìn không giới hạn, thoát khỏi sự lệ thuộc vào chiếc kính. Cho nên rất nhiều bạn trẻ mong đợi đến lúc 18 tuổi để thực hiện phương pháp này.

Song, phương pháp này vẫn có những nhược điểm:

- Giới hạn người phẫu thuật đạt hiệu quả: người có độ cận ổn định (độ cận không thay đổi quá 0.25-0.5 đi-ốp trong vòng 6 tháng gần nhất) và giác mạc đủ dày.
- Đồng thời không được kèm theo các bệnh lý chống chỉ định khác (như bị bệnh tiểu đường, bà mẹ đang mang thai, cho con bú…) thì mới đủ điều kiện để mổ cận.
- Tái độ cận thị sau phẫu thuật, nhất là các bạn độ cận cao.
- Phẫu thuật chỉ có thể tiến hành một lần. Bởi sau phẫu thuật, độ dày giác mạc sẽ bị mỏng lại.
- Thời gian sau phẫu thuật, bạn cần nhiều thời gian để đôi mắt nghỉ ngơi. Đó cũng là rào cản khiến nhiều bạn làm công việc văn phòng đắn đo “có nên mổ mắt cận thị không?” và bỏ cuộc.
- Chi phí khá tốn kém

Ăn gì tốt cho mắt? Thực phẩm thức ăn tốt cho mắt gồm có: rau xanh, cà rốt, cá hồi, cá chít... Nếu bạn không có thời gian nấu ăn và phải ăn ngoài hàng quán với bữa ăn qua bữa, bạn có thể nghĩ đến việc bổ sung dinh dưỡng cho mắt bằng các thực phẩm chức năng bổ mắt như viên dưỡng mắt Avixan.
#

0 nhận xét:

Đăng nhận xét