Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Chơi xích đu

Chơi xích đu ở công viên

Các bước làm xích đu gỗ

Nguyên Liệu: Dây thừng Gỗ Sơn Bàn chải chà gỗ, giấy nhám chà gỗ Sơn và chổi lăn Những dụng cụ trang trí: dây ruy băng vải, hoa Keo dán màu

1. Đầu tiên bạn tìm một pallet gỗ để làm xích đu nhé! Bạn có thể đến những công ty chở hàng để mua pallet gỗ theo ý mình. Nếu không thì bạn hãy lấy ván gỗ và đóng pallet gỗ cho riêng mình với kích thước tuỳ ý.

2. Dùng bàn chải và giấy nhám chà pallet gỗ nhẵn bóng, phủi đi những bụi gỗ và dùng khăn lau sạch phần gỗ vừa chà.

3. Dùng sơn và chổi sơn để tô màu sơn lên trên pallet gỗ của bạn. Bạn có thể chọn màu sắc như trắng, cam, vàng,… Màu sắc càng đa dạng thì càng mang đến sự tươi mới cho khu vườn của bạn.

4. Dùng băng dính dán vào đoạn dây thừng bạn dự định cắt để dây thừng không bị tưa ra khi sử dụng, nhớ dán thật chặt vào nha. Bạn dùng dao hoặc kéo cắt đoạn dây thừng thành 4 đoạn nhỏ, bạn nên đo độ cao của cành cây hay nơi treo xích đu để ước lượng chiều dài đoạn dây cần cắt nha.

5. Sau khi cắt dây thừng bạn cột dây thừng vào 4 góc của pallet, cột thắt như hướng dẫn dưới và nhớ là cột chắc để đảm bảo an toàn nhé! Ngoài ra bạn cũng cần quan tâm nhiều về yếu tố cân bằng khi cột.

6. Cuối cùng là bạn treo xích đu lên trên cành cây chắc chắn hoặc là nơi treo kiên cố nha! Thế là chiếc xích đu handmade đã hoàn thành rồi, bây giờ bạn có thể thoả sức hồi tưởng về kí ức tuổi thơ của mình rồi đấy!

Xích đu là trò chơi mà nhiều người yêu thích, nhất là đối với trẻ em. Bạn có thể làm xích đu gỗ để làm đẹp cho khu vườn của bạn, làm trò chơi thường ngày cho đứa em hoặc làm vật giúp bạn hồi tưởng về kí ức. Dù theo mục đích nào thì xích đu gỗ vẫn mang bên mình sức cuốn hút và những cảm xúc dâng trào. Một lưu ý nhỏ cho bạn là nếu trong nhà có trẻ nhỏ chưa đủ sức khoẻ và độ tuổi để chơi xích đu thì bạn hãy treo xích đu nơi an toàn nhất có thể nhé!
#

0 nhận xét:

Đăng nhận xét