Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Half life thực tế ảo

Trò chơi bắn nhau Half life thực tế ảo

Kính thực tế ảo là gì?

Kính thực tế ảo là một thiết bị cho phép bạn trải nghiệm công nghệ thực tế ảo mà ở đó bạn có thể tha hồ tận hưởng phim 3D, chơi game theo một phong cách hoàn toàn mới và thú vị đến không ngờ.

Giải thích theo một cách khoa học thực tế ảo viết tắt của từ virtual reality (VR) nó mô tả môi trường mổ phỏng bằng máy tính. Có nghĩa là các hình ảnh trên máy tính sẽ được mô tả tại ra ngoài đời giống hệt như thật. Không những thế các hình ảnh mô phỏng này còn có thể tương tác trực tiếp theo tín hiệu của người sử dụng bằng các hành động lời nói với thời gian xay ra hoàn toàn khớp nhau ( thời gian thực).

Hiểu một cách đơn giản thì công nghệ thực tế ảo ( vr) này sẽ giúp các bạn khi xem phim, chơi game... và các cảnh trong phim,game đó sẽ diễn ra trực tiếp trước mắt bạn hệt như bạn là một nhân vật trong đó. Ngoài ra bạn cũng có thể tương tác trực tiếp như là quay đầu sang trái, sang phải thì cảnh vật phim cũng quay theo, bạn bắn súng hay đua xe lắc qua lắc lại thì các các nhân vật, sự vật trong game sẽ bị tương tác đúng vời hành động của bạn và các hành động tương tác này xảy ra đồng nhất cùng một lúc tạo cảm giác y như thật. Và thời gian tương tác đồng nhất giữa thực và ảo đó theo khái niệm khoa học được gọi là thời gian thực ( real-time interactivity).

Hiện tại ngành công nghiệp phim sex (phim người lớn) ở một số nước cũng đã và đang áp dụng công nghệ thực tế ảo này vào sản xuất phim. Theo như một số thông tin chia sẻ thì các diễn viên cho biết việc diễn cho phim thực tế ảo khó và vất vả hơn nhiều so với phim truyền thống.

P/S: Không quen thì khi đeo kính thực tế ảo nhiều người sẽ bị "choáng" có thể có triệu chứng buồn nôn, nhất là những bạn bị cận thị :D
#

0 nhận xét:

Đăng nhận xét